R-18

Thursday, August 7, 2008

Sa panahon ngayon, wala nang imposible pagdating sa pakikipag komunikasyon. Pwede kang chumika sa mga kaututang dila mo gamit ang iyong ketay(cellphone), o di naman kaya ay makipag bolahan sa ka- chat mo sa innernet. Kasabay ng mga ka- ekekan ng mga teknolohiya na yan, nag evolve na din ang panonood mo ng bold (oh diba ang 80s ng term na ginamit ko?). Gone are the days na, noong mga panahong nasa highschool ka, ay magaaya kayo ng mga kaklaseng lalake na magpunta sa balay at pagpyestahan ang mga vhs tapes na koleksyones ng tatay mo. Bakit mo nga naman gagawin pa ang ganon ngayon kung meron ka namang koleksyon ng scandals sa cellphone mo diba?

Blututan tayo. Nagkalat ang mga scandals na yan di lang sa cellphone kundi pati na sa innernet. Hindi naman ako santa para sabihing immoral ang mga
ganyang gawain dahil kanya kanyang trip yan. May mga taong nag eenjoy magbida at meron namang nag eenjoy na manood lang. 'Day, marami nang relasyon, pangalan at buhay ang nasira dahil sa mga ganyang eskandalo. Siguro dahil na din sa ambisyon ng ilan na sumikat kaya pati pagbuyangyang at pagtihaya sa cellphone camera ay pinatos na nila. Instant celebrity status nga naman. Ano pang silbi ng bahay ni kuya kung pwede mo naman kunan ng camera ang sarili mo 24/7? Para sa kaalaman mo friend, marami rami na din namang scandals ang dumaan at napanood ko sa aking ketay. May ilan na mabibigyan mo ng ASAP applause (palakpak sa ibabaw ng ulo), meron namang di mo masikmura dahil ka- gaganda't gugwapo ng mga bida at merong kaiinisan mo dahil parang brown out nung nagsu shooting sila. Naku, isisi mo yan kay ateng Ferdi dahil umaapaw ang mga kolekyson niya sa kanyang telepono at magiliw naman siyang makipag- blututan sa mga bekbek...hihihi.

Scandal Nga. A week ago, naka- pindutang keyboard ko ang isa sa aking mga friendly friends. Di maubos ang kamustahan at chikahan namin hanggang sa humirit ang vekla na:"Beyk, may gift akes sayo...hihihi", sabay pop ng prompt na nagtatanong kung accept o deny incoming file. Bilang isang malungkuting nilalang na mahilig sa gift(oh syet, sige pati na sa scandal...hihihi!) kinlik ko ang accept. Zip file ito kaya makakaasa kang nakasiksik sa folder ang nilalaman niya. At naku! tumambad sa akin ang peyslalu ng ohm na looks family! "Oo siya yan"... ang sabi ng bekbek. Napa tambling na lang ako. Koleksyones yon ng mga nude pics ng aming dating ka- opisinang boylet(na soon ay magiging ka- opisina ko ulet) na nagpa pictorial sa office premises nang walang ibang saplot kundi medyas na greyish-black lang. Take note, hindi siya in-ATIVAN GANG para mag pose ng nude dahil wiling- wili ang hitad sa mga shots niya. Di ko ma- imagine na yun pala ang mga makikita sa ilalim ng kanyang magagarang damit. Infernez may maipagmamalaki naman ang mokong. Dala daw ng kaengotan kung bakit napasakamay ng aking friendly friend ang mga file na iyon. Sukat ba naman kasing i-save ang mga pekchors sa SHARED DRIVE ng office network! Para kang umalis ng bahay, kinandado ang pinto, pero iniwan ang susi sa door mat! Naku naturingan pa namang tech support noon. Nagtataka lang ako dahil wala sa karakter ng taong yon ang gumawa ng ganung klaseng bagay. Habang sinusulat ko ang blogpost na ito ay tumutugtog ang kanta ni Keane na Everybody Changes sa aking iTunes. This time, si Keane na ang sumagot ng tanong ko. O diba pati si Keane umeksena sa post ko?

3 ang tumiktak:

canky.is.me said...

ako makakadevirginize sa post na to! anu bang kabobohan yung sa scandal na yon? bat sa shared drive nilagay?? *kamot-ulo* well anyways, ok na rin yon para merong entertainment ang friend mo.. ikaw ba natuwa?:p lolz. tontacles naman talaga hahaha

sonya sonya said...

naku, hindi maikakailang mapagpunyagi ang mga larawang iyon marce...hihihi :P nasobrahan ata sa paglaklak ng whey ang bruho kaya naapektuhan pati jutaks niya.

Anonymous said...

My name is Brian Lane and i would like to show you my personal experience with Ativan.

I am 30 years old .I started taking this drug about 10 years ago to help with some pretty bad anxiety and depression I was having at the time. I started taking a 1mg dose twice a day 1 in morning and 1 before bed. I tapered myself down to .5mg twice a day and then finally was able to get off it for about 3 months this year. I just started taking it in .5mg doses again due to the anxiety and depression resurfacing after 10 years. I dont know if its coming back because I got off the medicine or just that I am having a relapse but I have to honestly tell you that those years in between when I was taking it were the best years of my life. Just be VERY careful not to take this in larger doses.

Side Effects :
sleepiness, addiction It really helped me for what I was taking it for but it was very difficult to stop.

I hope this information will be useful to others,
Brian Lane